• các sản phẩm

Chèn mù cổng kép là gì

Trong các thiết bị thông minh ngày nay, người dùng ngày càng có thể nghe thấy nhiều từ thời thượng hơn, trong đó từ “phích cắm mù” có nghĩa là người dùng có thể cắm và kết nối thành công mà không cần phân biệt kỹ giao diện khi sử dụng.Ngay khi nhắc đến thuật ngữ này, người ta có cảm giác không thể phân biệt được nó với cổng USB-C.Vì thế,YIIKOOsẽ giải thích thế nào là phích cắm mù cổng kép từ góc nhìn của cổng USB và phân tích nguyên tắc kết nối thành công.

Dkhác biệtUSB Cổng

USB (Universal Serial Bus) là một chuẩn bus nối tiếp, hay nói cách khác nó là thông số kỹ thuật cho các giao diện đầu vào và đầu ra.Cho đến nay, các loại cổng USB phổ biến trên thị trường bao gồm Micro-USB, USB-A và USB-C.

Cổng micro USB

Người dùng cũ phải biết rằng nắp lưng của điện thoại di động trước đây được thiết kế có thể tháo rời và thay thế pin.Mặc dù giao diện USB-C đã dần thay thế giao diện Micro-USB trên các điện thoại Android hiện nay nhưng không thể phủ nhận rằng Micro-USB vẫn là giao diện có số lượng dự trữ lớn nhất.Hình dạng của giao diện Micro-USB tương tự như hình thang và không hỗ trợ chèn mù vật lý.

syerdf (4)

Dây Micro-USB 2.0 thông thường thường có 4 chân bên trong, trong đó Vbus được sử dụng để truyền tải điện, GND được sử dụng để nối đất, D+ và D- được sử dụng để truyền dữ liệu;dòng điện tối đa của Micro-USB là 2A nằm trong phạm vi an toàn, vì cáp Micro-USB được thiết kế đặc biệt và các điểm tiếp xúc bổ sung trong cáp được sử dụng để truyền dòng điện lớn hơn nhằm đảm bảo an toàn.Ngoài ra, cổng nam MiNi-USB, Micro USB 3.0 loại b, v.v. sẽ không được thảo luận ở đây.

Cổng USB-A

USB-A là thiết kế cổng máy chủ USB truyền thống, thường thấy nhất trên bo mạch chủ máy tính, ổ đĩa U hoặc cổng sạc, v.v. và là một trong những thiết bị dễ nhận biết nhất;nó cũng là một tiêu chuẩn bus bên ngoài, chủ yếu được sử dụng để điều chỉnh kết nối giữa máy tính và kết nối và liên lạc Thiết bị bên ngoài.Cổng USB-A có lõi cao su bên trong, thiết kế tương tự hình chữ nhật và không hỗ trợ chèn vật lý.

syerdf (5)

Các cổng USB-A thông thường thường có 4 chân bên trong, trong đó bus V được sử dụng để truyền điện, GND được sử dụng để nối đất và D+ và D- được sử dụng để truyền dữ liệu;chúng vẫn được sử dụng ở các cổng sạc hoặc cổng dây USB-A, và nhiều nhà sản xuất đã thiết kế đặc biệt các chân cắm bên trong của USB-A.Các liên hệ bổ sung được thấy trong chúng hỗ trợ các chân nhận dạng giao thức riêng của chúng hoặc mang các chức năng khác, vì vậy tôi sẽ không dành quá nhiều thời gian để giải thích chúng ở đây.

Cổng USB-C

Người dùng đang sử dụng các thiết bị có cổng USB-C về cơ bản đều biết rằng bên trong cổng USB-C có 4 cặp dây nhánh TX/RX, 2 cặp USBD+/D-, một cặp SBU, 2 CC và 4 VBUS Và 4 dây nối đất, chân đầy đủ là 24 chân, 12 chân lên xuống.Và kể từ khi thông số kỹ thuật USB-C được công bố vào năm 2014, nhiều thiết bị 3C mới như thiết bị di động Android, máy tính xách tay, máy tính để bàn và thậm chí cả máy chơi game đã bắt đầu sử dụng cổng kết nối này.

syerdf (6)

Hình ảnh trên cho thấy hình ảnh bên trong của ổ cắm USB-C.Có thể thấy, việc cắm mù cần tiêu tốn gấp đôi số dây cáp và linh kiện điện.

syerdf (7)

Hiệp hội USB-IF quy định rõ ràng rằng cổng USB-C gắn trên thiết bị thông minh có đầy đủ 24 chân.

syerdf (8)

Thứ hai, do thiết kế chức năng của đầu đực cổng USB-C, người dùng sẽ thấy rằng số lượng chân bên trong của đầu đực cổng cáp USB-C có thông số kỹ thuật khác nhau là khác nhau, để nhận ra các chức năng khác nhau như sạc, truyền dữ liệu và mở rộng video.

Cách sử dụng cổng USB-C

Do tính dễ sử dụng và tính linh hoạt của cổng USB-C cũng như kích thước nhỏ hơn của thông số kỹ thuật giao diện, nó nhanh chóng xuất hiện trên đường truyền, nguồn điện và các cổng khác của thiết bị chính.

syerdf (9)

MacBook Pro M2 mới được Apple ra mắt năm nay vẫn được trang bị cổng USB-C, có thể thực hiện các chức năng như sạc, truyền dữ liệu và mở rộng video.

syerdf (10)

Các bộ sạc phổ thông trên thị trường cũng được trang bị cổng USB-C và có thể trang bị các giao thức sạc nhanh nhưY-CG013 2C1A 65WPD và QC, có thể đạt được công suất cao hơn.

syerdf (1)

Pchèn mù

Một mặt, tính năng chèn mù cổng kép đề cập đến các đặc điểm của giao diện USB-C, hỗ trợ tính năng chèn mù cổng vật lý, mặt khác đề cập đến tính năng chèn mù cổng nguồn.

syerdf (2)

Nhiều bộ sạc PD công suất cao hiện được trang bị hai cổng USB-C trở lên.Mặc dù đều là cổng USB-C nhưng nguồn điện được hỗ trợ lại khác nhau.Hình trên là củ sạc 100W của Bull được trang bị 3 cổng USB-C và 1 cổng sạc USB-A.

syerdf (3)

Dưới đây là các thông số củaYIIKOO 100Wbộ sạc:

Model: Y-CG007-02

Đầu vào: Tối đa 100-240V 50/60Hz 2.5A

Đầu ra: USB-C1/C2: 5V/3A、9V/3A、12V/3A、15V/3A、20V/5A

PPS: Tối đa 3,3V-11V/5A 100W

USB-C3: 5V/3A、9V/3A、12V/2.5A 15V/2A、20V/1.5A

PPS:3,3-11V/3A Tối đa 30W

USB-A: 5V/3A、9V/2A 、12V/1.5A Tối đa 18W

Tổng công suất đầu ra: Tối đa 100W

Có thể thấy, về đầu ra, cả USB-C1 và USB-C2 đều hỗ trợ công suất sạc nhanh lên tới 20V5A 100W.Bạn có thể nhận được công suất sạc nhanh lên tới 100W mà không cần cố tình phân biệt giao diện, gọi là cắm mù nguồn.

ở Skhông có gì đặc biệt

Theo mẫu đặc tả giao diện USB-C trong nhiều năm qua, Blind Insert dường như là từ vựng đầu tiên xuất hiện trên cổng USB, và chữ giống như “miệng”, không cần phân biệt mặt trước và mặt sau, không có lõi cao su bên cạnh. của cổng USB-A và không có thiết kế hình thang Mirco-USB của cổng mang lại thiết kế tiêu chuẩn phẳng hơn và nhỏ hơn, được sử dụng rộng rãi trong nhiều sản phẩm thông minh khác nhau.

Thứ hai, cảm hứng ban đầu của việc lắp rèm che phía trước và phía sau dường như đến từ cổng Lightning.Phải nói rằng Apple vẫn là một hãng công nghệ hàng đầu.Tuy nhiên, giao diện USB-C được trang bị các chức năng toàn diện hơn, tốc độ nhanh hơn và khả năng thích ứng tốt hơn;Hơn nữa, nó còn được trang bị tính năng cắm điện mù trên bộ sạc, đây giống như một chiến lược thiết kế cho bộ sạc, nhưng rốt cuộc nó không có cổng.Không có giải pháp;cuối cùng, cổng USB-C mang lại sự tiện lợi cao hơn và giới hạn trên cho công nghệ hiện đại, đồng thời chúng tôi mong muốn sự phát triển không ngừng và thiết kế đổi mới trong tương lai.


Thời gian đăng: Jun-07-2023