• các sản phẩm

Cách chọn bộ sạc phù hợp

Chọn thứ tốt nhấtsạcđối với điện thoại thông minh của bạn và các thiết bị khác luôn là một công việc khó khăn và xu hướng ngày càng tăng trong việc vận chuyển thiết bị cầm tay mà không có bộ chuyển đổi đóng hộp chỉ khiến quá trình này trở nên khó khăn hơn.Nhiều tiêu chuẩn sạc, loại cáp và thuật ngữ dành riêng cho thương hiệu chắc chắn không giúp thu hẹp nhu cầu của bạn.

Việc sạc điện thoại của bạn đủ đơn giản — cắm cáp USB-C vào bất kỳ phích cắm hoặc cổng cũ nào và bạn đã sẵn sàng.Nhưng liệu thiết bị có thực sự sạc nhanh hay cấp nguồn tối ưu nhất có thể?Thật không may, không có cách nào đảm bảo để biết.May mắn thay, chúng tôi ở đây để giúp đỡ.Khi bạn hoàn thành bài viết này, bạn sẽ được trang bị đầy đủ để chọn ra thứ tốt nhấtsạccho điện thoại thông minh, máy tính xách tay mới và các thiết bị khác của bạn.

 asva (2)

Hướng dẫn nhanh về cách sạc điện thoại của bạn

Điện thoại thông minh thường cung cấp cho bạn một chỉ báo chung chung như “sạc nhanh” hoặc “sạc nhanh”, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng hữu ích.Ví dụ: Pixel 7 của Google chỉ hiển thị “Đang sạc nhanh” cho dù bạn đang cắm vào nguồn 9W hay 30Wsạc.Hầu như không hữu ích.

Khi chọn bộ chuyển đổi du lịch, bộ sạc, sạc dự phòng hoặc thiết bị không dâysạcđối với điện thoại của bạn, có hai điều quan trọng cần xem xét.Đầu tiên là lượng điện năng bạn sẽ cần.May mắn thay, các nhà sản xuất thường liệt kê công suất sạc tối đa mà thiết bị của họ có thể cung cấp trên bảng thông số kỹ thuật.

asva (3)

USB-C có thể sạc mọi thứ từ tai nghe đến máy tính xách tay hiệu suất cao.

Nói rộng hơn, điện thoại thông minh có công suất từ ​​18-150W, trong khi máy tính bảng lên tới 45W.Các máy tính xách tay mới nhất thậm chí có thể cung cấp sạc 240W qua USB-C.Cuối cùng, các thiết bị nhỏ hơn như tai nghe có xu hướng sử dụng mức sạc cơ bản 10W.

Thứ hai là tiêu chuẩn sạc cần thiết để có được mức năng lượng này.Đây là phần phức tạp hơn, vì các thiết bị thường hỗ trợ nhiều tiêu chuẩn cung cấp các mức năng lượng khác nhau – đặc biệt là điện thoại thông minh Trung Quốc sạc siêu nhanh sử dụng các tiêu chuẩn độc quyền để cung cấp mức năng lượng rất cao.May mắn thay, những thiết bị này vẫn được bán kèm bộ sạc trong hộp.Tuy nhiên, bạn sẽ muốn biết giao thức sạc dự phòng nếu định mua một bộ sạc đa năng hoặc bộ sạc dự phòng.

Sạc nhanh yêu cầu bộ chuyển đổi có cả giao thức và lượng điện năng phù hợp.

Nói chung, có ba loại mà mọi tiêu chuẩn sạc điện thoại thông minh đều phù hợp:

Universal — USB Power Delivery (USB PD) là chuẩn sạc USB-C phổ biến nhất dành cho điện thoại, máy tính xách tay, v.v.USB PD có nhiều loại nhưng điều quan trọng cần lưu ý là liệu điện thoại của bạn có yêu cầu giao thức PPS nâng cao hay không.Quick Charge 4 và 5 của Qualcomm tương thích với tiêu chuẩn này, khiến chúng trở nên phổ biến.Qi là tùy chọn phổ biến tương đương trong không gian sạc không dây.Một số thương hiệu sử dụng những cái tên độc đáo mặc dù họ phụ thuộc vào USB PD, như bạn sẽ thấy với tính năng Sạc siêu nhanh của Samsung.

Độc quyền — Các tiêu chuẩn sạc dành riêng cho OEM được sử dụng để đạt được tốc độ cao hơn USB PD.Hỗ trợ thường chỉ giới hạn ở các sản phẩm và phích cắm của chính công ty, vì vậy bạn sẽ hiếm khi tìm thấy sự hỗ trợ từ các phích cắm và trung tâm của bên thứ ba.Các ví dụ bao gồm Warp Charge của OnePlus, SuperVOOC của OPPO, HyperCharge của Xiaomi và SuperFast Charge của Huawei.

Cũ kỹ — Một số tiêu chuẩn tiền USB-C vẫn còn tồn tại trên thị trường, đặc biệt là trong các thiết bị có công suất thấp hơn và điện thoại cũ.Chúng bao gồm Quick Charge 3, Apple 2.4A và Sạc nhanh thích ứng của Samsung.Chúng đang dần bị loại bỏ khỏi thị trường nhưng đôi khi vẫn được sử dụng làm giao thức dự phòng cho các thiết bị hiện đại, bao gồm cả điện thoại thông minh Apple và Samsung.

Công thức kỳ diệu để sạc nhanh điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay USB-C của bạn một cách chính xác là mua một phích cắm hỗ trợ tiêu chuẩn sạc cần thiết đồng thời cung cấp đủ năng lượng cho thiết bị.

Cách tìm chuẩn sạc chính xác cho điện thoại của bạn

Lưu ý những điều trên, nếu điện thoại của bạn sử dụng tiêu chuẩn sạc độc quyền hoặc đi kèm bộ chuyển đổi, bạn sẽ nhận được tốc độ sạc nhanh nhất bằng cách sử dụng phích cắm được cung cấp trong hộp — hoặc nếu không, hãy sử dụng phích cắm tương tự có công suất tương đương. Xếp hạng.Tái sử dụng phích cắm từ các thiết bị cũ là một ý tưởng tuyệt vời nếu có thể và luôn đáng để thử trước tiên.

Việc đảm bảo bạn có tiêu chuẩn sạc phù hợp sẽ càng khiến bạn đau đầu hơn nếu điện thoại của bạn không được cung cấp kèm theosạctrong hộp hoặc nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó sẽ hoạt động tốt với tất cả các thiết bị của mình.Nơi tốt nhất để bắt đầu tìm kiếm là trên bảng thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.Tuy nhiên, không có gì đảm bảo ở đây - một số liệt kê tiêu chuẩn sạc cần thiết để đạt được tốc độ cao nhất, trong khi một số khác thì không.

Xem bảng thông số kỹ thuật chính thức bên dưới để biết ví dụ về những điều cần chú ý.

Mặc dù những thương hiệu lớn này hoạt động khá tốt nhưng vẫn có một số vấn đề ở đây.Ví dụ: trang sản phẩm của Apple liệt kê các tiêu chuẩn sạc không dây nhưng lại che đậy thực tế là bạn cần phích cắm USB Power Delivery để sạc nhanh có dây.Trong khi đó, bảng thông số kỹ thuật của Google liệt kê các thông số kỹ thuật bắt buộc nhưng ngụ ý rằng bạn cần có công suất 30Wsạc, trong khi trên thực tế, Pixel 7 Pro chỉ tiêu thụ không quá 23W từ bất kỳ phích cắm nào.

Nếu bạn không thể tìm thấy đề cập đến tiêu chuẩn sạc, thì có thể đặt cược hợp lý rằng bất kỳ điện thoại nào được mua trong vài năm qua sẽ hỗ trợ USB PD ở một số dạng, mặc dù chúng tôi đã phát hiện ra rằng ngay cả một số điện thoại hàng đầu cũng không có.Về sạc không dây, Qi là lựa chọn khá an toàn cho hầu hết các thiết bị hiện đại ngoại trừ một số mẫu sạc độc quyền.Chúng tôi cũng đang chờ đợi những chiếc điện thoại thông minh có giao thức sạc Qi2 mới, giao thức này sẽ có thêm một vòng nam châm nhưng vẫn giữ tốc độ sạc tối đa ở mức 15W.

asva (4)

Cách chọn điện thoại thông minh tốt nhấtsạc

Bây giờ bạn đã biết đúng tiêu chuẩn và lượng điện năng mình cần, bạn có thể tham khảo chéo các thông số kỹ thuật này với bộ chuyển đổi mà bạn dự định.Nếu mua bộ chuyển đổi nhiều cổng, bộ sạc hoặc bộ sạc dự phòng, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng có đủ cổng đáp ứng các yêu cầu về nguồn và giao thức của mình.

Một lần nữa, một số nhà sản xuất sẵn sàng cung cấp thông tin này hơn những nhà sản xuất khác.May mắn thay, chúng tôi kiểm trasạccổng như một phần của chúng tôisạcquá trình xem xét để đảm bảo chúng hoạt động như mong đợi.

Xem thêm: Bộ sạc điện thoại tốt nhất – hướng dẫn dành cho người mua

Khi xem xét các bộ chuyển đổi nhiều cổng, hãy lưu ý rằng mỗi cổng USB thường cung cấp các tiêu chuẩn khác nhau và sẽ phải chia sẻ mức công suất của chúng khi cắm nhiều thiết bị, thường không đồng đều.Vì vậy hãy kiểm tra khả năng của từng cổng nếu có thể.Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng mức công suất tối đa của thiết bị của bạnsạccó thể xử lý toàn bộ tải mà bạn dự đoán.Ví dụ: sạc hai điện thoại 20W từ một phích cắm cần ít nhất một ổ cắm 40W.sạchoặc thậm chí có thể là 60W cho một chút khoảng trống.Thông thường, điều này là không thể thực hiện được với các cục sạc dự phòng, vì vậy hãy nhắm đến nguồn điện nhiều nhất có thể.

asva (1)


Thời gian đăng: 11-08-2023