• các sản phẩm

Pin sạc dự phòng tồn tại được bao lâu

ava (1)

Sạc dự phòng làm được rất nhiều điều tuyệt vời cho nhân loại: chúng cho chúng ta quyền tự do mang thiết bị của mình ra ngoài khu vực văn minh (hay còn gọi là những nơi có ổ cắm) trong những chuyến phiêu lưu;một cách để giữ một khoản phí trong khi chạy việc vặt;cho các hoạt động xã hội;và thậm chí có khả năng cứu sống trong thiên tai và mất điện.

Vậy pin dự phòng có tuổi thọ bao lâu?Tóm lại: nó phức tạp.Điều này là do tuổi thọ của sạc dự phòng được quyết định bởi cả chất lượng và cách sử dụng của bạn.

Trước khi bạn cuộn xuống để tìm kiếm câu trả lời ngắn gọn, đây là: hầu hết các bộ sạc dự phòng sẽ có tuổi thọ trung bình từ 1,5-3,5 năm hoặc 300-1000 chu kỳ sạc.

Vâng, đó không phải là nhiều đối với một “câu trả lời đơn giản”.Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách sử dụng pin sạc dự phòng của mình lâu hơn và/hoặc cách chọn pin sạc dự phòng chất lượng cao nhất, hãy đọc tiếp!

https://www.yiikoo.com/power-bank/

Sạc dự phòng/Bộ sạc di động hoạt động như thế nào?

Sạc dự phòng thực tế của bạn nằm bên trong hộp đựng vỏ cứng đi kèm. Nói một cách đơn giản, cáp USB được sạc dự phòng sử dụng để truyền nguồn điện được lưu trữ trong pin khi pin được sạc vào điện thoại hoặc thiết bị của bạn thông qua cáp microUSB.

Bên trong chiếc hộp cứng đó còn có những thứ khác như bảng mạch để đảm bảo an toàn nhưng tóm lại: đó là pin sạc.

Có hai loại pin chính được bao gồm trong các bộ sạc dự phòng cũng như mức công suất và điện áp khác nhau và tất cả đều có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của bộ sạc dự phòng của bạn theo những cách mà chúng tôi sắp khám phá.

https://www.yiikoo.com/power-bank/

Pin sạc dự phòng có tuổi thọ bao lâu?[Tuổi thọ dựa trên các kịch bản khác nhau]

Mỗi sạc dự phòng, giống như pin điện thoại thông minh của bạn, bắt đầu bằng một số chu kỳ sạc đầy có giới hạn để xác định tuổi thọ của pin.Tuổi thọ của sạc dự phòng của bạn phụ thuộc vào một số yếu tố chính.Những điều ảnh hưởng đến tiềm năng của sạc dự phòng bao gồm tần suất bạn sạc pin, chất lượng và loại sạc dự phòng mà bạn sở hữu cũng như cách bạn sử dụng nó.

Ví dụ: bạn càng thường xuyên sử dụng sạc dự phòng để sạc (các) thiết bị của mình thì tuổi thọ về mặt thời gian càng ngắn;nhưng bạn vẫn có thể nhận được số chu kỳ sạc tương tự như người sử dụng sạc dự phòng ít thường xuyên hơn.

Thời gian sạc.

Số lần sạc trung bình tốt mà một cục sạc dự phòng sẽ sử dụng là khoảng 600 – tuy nhiên, nó có thể nhiều hơn hoặc ít hơn (lên đến 2.500 trong những trường hợp tốt nhất!) tùy thuộc vào cả cách bạn sạc và bản thân cục sạc dự phòng.

Một chu kỳ sạc đầy pin dự phòng (khi bạn cắm sạc dự phòng vào tường để sạc) là mức sạc từ 100% đến 0%, sau đó trở lại 100% – đó là điều mà ước tính 600 đang đề cập đến.Vì vậy, vì bạn chỉ sạc một phần pin sạc dự phòng của mình mỗi lần (đây là cách sử dụng đúng và tốt nhất – sẽ nói thêm về điều này sau), điều này góp phần tạo nên một chu kỳ đầy đủ, nhưng mỗi lần sạc một phần không tạo thành một chu kỳ đầy đủ.

Một số bộ sạc dự phòng có dung lượng pin lớn hơn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có nhiều chu kỳ sạc hơn và tuổi thọ của bộ sạc lâu hơn.

Mỗi khi hoàn thành một chu kỳ, sạc dự phòng sẽ bị giảm chất lượng tổng thể ở khả năng sạc.Chất lượng đó dần dần cạn kiệt theo tuổi thọ của sản phẩm.Pin lithium polymer tốt hơn ở khía cạnh này.

Chất lượng và chủng loại của Power Bank.

Tuổi thọ trung bình của sạc dự phòng thường là từ 3-4 năm và sẽ sạc trung bình khoảng 4-6 tháng, thời gian bắt đầu cao hơn một chút và chất lượng tổng thể bị giảm 2-5% mỗi tháng, tùy thuộc vào về chất lượng ban đầu và cách sử dụng của sạc dự phòng.

Tuổi thọ của sạc dự phòng sẽ được quyết định bởi một số yếu tố liên quan đến kiểu dáng và chất lượng cũng như cách sử dụng của nó.Bao gồm các:

Dung lượng pin – cao đến thấp

Pin của sạc dự phòng sẽ là lithium ion hoặc lithium polymer.Lithium ion, loại pin lâu đời nhất và phổ biến nhất, có mạch tích hợp kiểm soát dòng điện từ pin đến thiết bị của bạn nhằm bảo vệ thiết bị khỏi bị sạc quá mức và/hoặc quá nóng (đây có thể là loại điện thoại của bạn gặp phải).Mặt khác, lithium polymer không nóng lên nên không cần mạch điện, mặc dù hầu hết sẽ đi kèm một mạch điện để phát hiện các vấn đề khác nhằm đảm bảo an toàn.Lithium polymer nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn, bền hơn và không bị rò rỉ chất điện phân thường xuyên.

Hãy nhớ rằng không phải tất cả các sạc dự phòng đều tiết lộ loại pin họ sử dụng.Các bộ sạc dự phòng CustomUSB được chế tạo bằng pin lithium polymer và bao gồm một mạch để phát hiện những hiện tượng như phóng tĩnh điện và sạc quá mức.

Chất lượng xây dựng/vật liệu

Hãy tìm một bộ sạc dự phòng có chất lượng cao, nếu không vòng đời của sản phẩm sẽ ngắn hơn nhiều.Hãy tìm một công ty có uy tín sử dụng vật liệu chất lượng cao và có chế độ bảo hành đàng hoàng, điều này bảo vệ bạn nhưng cũng thể hiện mức độ tin cậy của họ đối với sản phẩm của chính họ.Hầu hết các bộ sạc dự phòng sẽ được bảo hành từ 1-3 năm.CustomUSB được bảo hành trọn đời.

Công suất của ngân hàng điện

Bạn sẽ cần một cục sạc dự phòng có dung lượng cao hơn cho một số thiết bị như máy tính xách tay và máy tính bảng vì chúng có pin lớn hơn.Điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của sạc dự phòng tùy thuộc vào kích thước, vì nó có thể chiếm nhiều dung lượng sạc của sạc dự phòng hơn và phải mất nhiều vòng hơn để sạc những món đồ lớn hơn này.Điện thoại cũng có thể có dung lượng khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi của chúng.

Công suất được đo bằng milliamp giờ (mAh).Vì vậy, ví dụ: nếu điện thoại của bạn có dung lượng 2.716 mAh (như iPhone X) và bạn chọn sạc dự phòng có 5.000 mAh, bạn sẽ được sạc đầy hai lần điện thoại trước khi phải sạc lại pin dự phòng.

Bạn sẽ cần một cục sạc dự phòng có dung lượng cao hơn (các) thiết bị bạn sẽ sử dụng cùng với nó.

Mang tất cả lại với nhau

Hãy nhớ làm thế nào một cục sạc dự phòng có nhiều mAh hơn có thể sạc điện thoại của bạn qua nhiều chu kỳ hơn trước khi cần sạc, do đó có nghĩa là nó sẽ có tuổi thọ cao hơn?Chà, bạn cũng muốn kết hợp yếu tố mAh với những yếu tố khác.Ví dụ: nếu bạn có pin lithium polymer, bạn sẽ kéo dài tuổi thọ của sản phẩm hơn vì pin không bị nóng lên và không bị giảm chất lượng nhiều mỗi tháng.Khi đó, nếu sản phẩm được làm bằng vật liệu chất lượng cao và đến từ công ty uy tín thì tuổi thọ sẽ lâu hơn.

Ví dụ: bộ sạc PowerTile này có dung lượng 5.000 mAh, có pin lithium polymer có thể được sạc và xả hơn 1000 lần trong khi vẫn duy trì mức sạc gần 100% và được làm bằng vật liệu chất lượng cao, nghĩa là nó có thể tồn tại lâu hơn một sản phẩm chất lượng thấp với pin lithium ion có thể có nhiều mAh hơn.

Sử dụng cẩn thận.

Khi nói đến tuổi thọ của pin sạc dự phòng, bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc bạn sẽ sử dụng được bao nhiêu pin ngoài tiện dụng này – vì vậy hãy đối xử thật tốt với nó!Dưới đây là một số điều nên và không nên làm đối với sạc dự phòng của bạn:

Hãy sạc đầy pin dự phòng khi nó còn mới.Tốt nhất là bắt đầu với mức sạc đầy.

Hãy sạc pin sạc dự phòng của bạn ngay sau mỗi lần sử dụng.Điều này giúp nó không bị chạm 0 và sẵn sàng sạc thiết bị của bạn khi bạn cần.

Hãy sạc định kỳ các bộ sạc dự phòng không sử dụng để bảo vệ chúng khỏi bị hư hỏng do không sử dụng.

Không sử dụng sạc dự phòng của bạn ở nơi có độ ẩm cao.Giữ nó luôn khô ráo.

Không đặt bộ sạc dự phòng trong túi hoặc túi gần bất kỳ vật kim loại nào khác, chẳng hạn như chìa khóa, vì có thể gây đoản mạch và hư hỏng.

Đừng đánh rơi sạc dự phòng của bạn.Điều này có thể làm hỏng bảng mạch hoặc pin bên trong.Các sạc dự phòng cần được xử lý cẩn thận nếu bạn muốn chúng tồn tại lâu dài.


Thời gian đăng: 17-08-2023